TẾT NÀY CÓ CHỒNG - KHI PHỤ NỮ TRỞ THÀNH TRỤ CỘT TRONG GIA ĐÌNH

Mùa Tết vừa rồi, khán giả yêu phim được thưởng thức rất nhiều tác phẩm đặc sắc, đặc biệt là những bộ phim web-drama được công chiếu hoàn toàn miễn phí trên nền tảng Youtube. Trong đó, phải kể đến bộ phim “Tết này có chồng” của nữ diễn viên trẻ Hồ Bích Trâm. Không những đem lại những tiếng cười sảng khoái, bộ phim còn khẳng định giá trị của người phụ nữ ở xã hội hiện đại, khi một mình họ vẫn hoàn toàn có thể đảm đương tốt vị trí trụ cột gia đình. 

Nhân dịp 8 tháng 3 - Ngày của các chị em, cùng Thành Duyên điểm lại những nhân vật nữ tiêu biểu trong bộ phim này nhé!

1. Bà Hai Lửa

Nhân vật bà Hai Lửa do nghệ sĩ Lê Giang thủ vai khiến bao khán giả ấn tượng bởi sự quyền lực cũng như những lần bà “thét ra lửa”. Một mình bà nuôi con khôn lớn lẫn lo lắng chu toàn cho công việc kinh doanh rau quả của gia đình, bảo đảm các thành viên trong nhà đều có công ăn việc làm ổn định. Có thể nói, bà Hai Lửa vừa làm cha và vừa làm mẹ - một thiên chức yêu cầu sự mạnh mẽ lẫn dịu dàng. 

Tuy nóng tính và nghiêm khắc, nhưng bà hết mực yêu thương gia đình cũng như yêu vườn rau - mảnh đất đã nuôi sống gia đình bà suốt quãng thời gian dài. Điều đó cho thấy bà rất trân trọng những gì tổ tiên đã để lại, khẳng định phần nào trách nhiệm người con đầu của bà.

Chu toàn với gia đình, bận rộn với mảnh vườn nhưng bà Hai Lửa không quên chăm chút để bản thân không xuề xòa. Bà chọn cách yêu bản thân qua việc trang điểm để trông lúc nào cũng sắc sảo, diện lên mình những trang phục nền nã nhưng vẫn khẳng định vị thế của người phụ nữ quyền lực nhất trong gia đình. 

2. Bà Ba Hùa

Trái ngược với người chị Hai, nhân vật Ba Hùa của nghệ sĩ Thanh Hằng lại có tính cách yêu đời, thoải mái hơn. Cái tên cũng phần nào khắc họa được tính “gió chiều nào theo chiều đó” của bà. Có lẽ sống dưới sự đùm bọc của người chị quá mạnh mẽ nên sự thiếu quyết đoán đôi khi cản trở bà Ba Hùa bộc lộ những chính kiến của bản thân.

Tuy nhiên bà vẫn có những điểm vô cùng đáng yêu: là người “bạn nhậu” rất nhiệt tình, sỏi về công nghệ qua việc đam mê livestream nhằm giới thiệu với những người trên mạng xã hội về vườn rau của gia đình. Điều đó vô cùng thú vị bởi ở tuổi bà, sự tìm tòi và học hỏi những thứ hiện đại là vô cùng đáng quý. Việc bà thường khoe về mảnh vườn, cuộc sống trong nhà cho thấy bà cũng rất tự hào và yêu gia đình. 

Bà Ba Hùa thường mặc những trang phục có tông và họa tiết tươi sáng, khắc họa sự thoải mái và vui vẻ trong tính cách. 

3. Tư Điệu

Nam diễn viên Duy Khương đảm nhận nhân vật chiếm trọn ánh nhìn mỗi khi xuất hiện này. Trên hành trình phát triển, Tư Điệu mới tìm lại được con người thật của chính mình. Khắc họa nhân vật này, nam diễn viên Duy Khương đã có những màn trình diễn đem lại sự thoải mái cho khán giả với nét diễn đủ duyên, không bị lố. Điều này Tư Điệu được khán giả yêu mến bởi sự dễ thương và duyên dáng. 

Tuy có những khuyết điểm như “mê trai không ai sánh bằng”, Tư Điệu lại có những phẩm chất đáng trân trọng như dám sống với chính con người thật của mình mặc kệ người đời dòm ngó. Là người hay tâm sự và vô cùng yêu thương cô cháu gái cũng như các chị em trong nhà, nhiệt tình giúp đỡ người khác. Thành Duyên tin rằng ai cũng muốn có một người thân hay người bạn như Tư Điệu. 

Là người đi đến đâu là không khí rộn ràng đến đó, nhân vật Tư Điệu được ưu ái những trang phục hoa văn rực rỡ, màu sắc nổi bật, hệt như tính cách hòa đồng, dễ mến của nhân vật.

4. Út Lành

Cô em út trong gia đình được khắc họa bởi nữ diễn viên xinh đẹp Nam Anh. Út Lành tính tình lành như cái tên. Trái với ba người chị có phần hoạt bát, Út Lành như một nốt trầm mang đến cho mọi người sự an tâm và bình yên. Dịu dàng, hiền lành, chất phát là thế nhưng nhân vật này tính tình lại thẳng thắng, yêu ghét rõ ràng. 

Út Lành dường như sinh ra để dành cho Nam Anh do diễn xuất của nữ diễn viên vô cùng tự nhiên, đọc thoại như không. Giữa những nhân vật có cá tính mạnh mẽ, Út Lành hiện lên một cách nhẹ nhàng, nhưng đủ để khiến khán giả yêu mến bởi sự đôn hậu và thật thà.

Trong độ tuổi vẫn còn “xuân”, trang phục dành cho nhân vật Út Lành mang màu sắc tươi trẻ, với những mẫu áo tay kiểu dáng cánh tiên/tay búp, phần cổ áo phối ren dịu dàng. 

Bốn chị em trong một gia đình, mỗi người mang một tính cách khác nhau. Tuy sự khác nhau ấy đôi khi lại gây ra cãi vã, nhưng cuối cùng, họ vẫn tìm ra một điểm chung: Đó là tình yêu dành cho gia đình. 

Mỗi phụ nự nữ như một bông hoa tô điểm cho đời thêm đẹp!

Ngoài đời thực, trong mỗi gia đình đều có những người bà, người mẹ, người cô, người dì,...có tính cách tương tự. Có người mạnh mẽ giữ vai trò trụ cột gia đình; có người luôn tìm tòi, học hỏi những xu hướng mới từ cuộc sống, có người luôn tự tin sống thật với chính mình; rồi cũng có người lúc nào cũng dịu dàng, ân cần, nhưng phải trái rõ ràng. Người phụ nữ, dù có là hậu phương cho chồng con, hay là trụ cột trong gia đình, thì đều đáng trân quý như nhau. Bởi vai trò nào cũng cần có sự nỗ lực và một tình cảm dạt dào. Mỗi người phụ nữ như một bông hoa mang hương sắc và vẻ đẹp của riêng mình, cùng tô điểm cho đời thêm tươi! 

Ngày 8 tháng 3 - ngày tôn vinh phái đẹp gần kề, Thành Duyên xin kính chúc các chị em mãi tràn trề năng lượng tươi trẻ, sức khỏe dồi dào! Và các chị em ơi, dẫu bận rộn thế nào, cũng đừng quên chăm chút để bản thân mình đẹp hơn mỗi ngày nhé!

Đăng kí nhận tin