Ý nghĩa những sắc màu Giáng Sinh

Những tông màu thường thấy mỗi dịp mùa Lễ hội cuối năm đến, có bao giờ chúng ta thắc mắc ẩn sau những màu này là ý nghĩa gì? Cùng Đồ bộ Tole Thành Duyên tìm hiểu nhé! 

Song song với những thông tin về ý nghĩa màu sắc, Thành Duyên gợi ý luôn vài mẫu trang phục ứng với từng tông màu, mời cả nhà cùng thưởng thức! 
 

Màu đỏ

Đây có thể xem là tông màu đặc trưng nhất mỗi dịp Giáng Sinh về: màu đỏ trong trang phục của ông già Noel, trong những thanh kẹo, trong những hộp quà,... Tuy nhiên, ngày trước, màu đỏ từng bị gán cho những ý nghĩa tiêu cực, như: màu của trái táo đã quyến rũ Adam hay màu máu của Chúa Giê-su khi Ngài bị đóng đinh trên thập giá. 

Theo thời gian, khi xã hội dần tiến bộ và quan niệm về màu đỏ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, màu đỏ trở thành gam màu biểu trưng cho những niềm vui. Thật khó mà tưởng tượng không khí rộn ràng của mùa Lễ hội mà thiếu đi màu đỏ, phải không nè?

Màu xanh lá

Cùng với màu đỏ, xanh lá cũng phổ biến không kém vào dịp Giáng Sinh. Ở các nước phương Tây hàng ngàn năm về trước, đây là màu của các loại cây dùng để trang trí Giáng Sinh, như cây thường xuân, tầm gửi, nhựa ruồi,... Những loài cây này hàm ý rằng mùa xuân sẽ đến để thay thế cho mùa đông.

Ngoài ra, xanh lá còn là màu của cây thông, loài cây mang tính biểu tượng nhất mà mỗi gia đình ở phương Tây nào cũng có trong nhà mỗi dịp Noel. Ở Việt Nam, hình ảnh cây thông từ thông trang trí đến thông cảnh mini,...được phổ biến hơn mỗi dịp cuối năm, phủ sắc xanh lá tràn ngập nẻo đường những ngày cuối năm. 

Màu vàng

Ở phương Tây, đây là màu của ánh sáng mặt trời và là niềm hy vọng của con người trong những ngày đông băng giá. Màu vàng còn tượng trưng cho sự ấm áp, dễ chịu.
 

Ngoài ra, trong Thiên Chúa giáo, khi Chúa sinh ra đời, những món quà được thiên sứ mang đến cho Chúa có những món màu vàng. Đây cũng là màu ngôi sao hộ mệnh mà thiên sứ gửi gắm đến Đức Giê-su thuở ấu thời. 

Màu xanh da trời

Vào thời Trung cổ, thuốc nhuộm vải và màu vẽ mang màu xanh da trời còn quý hơn vàng. Vì vậy, Đức Mẹ Maria, thân mẫu của Chúa Giê-su, thường được vẽ trong trang phục màu xanh da trời, nhằm thể hiện sự tôn kính và nổi bật sự cao quý của Bà.

 

Đằng sau mỗi màu sắc là một câu chuyện thú vị! Hy vọng với những thông tin trên, cả nhà sẽ hiểu hơn về những tông màu thường thấy vào dịp Giáng Sinh. 
Đồ bộ Tole Thành Duyên kính chúc cả nhà một mùa Giáng Sinh an lành và tràn đầy niềm vui! 

—————🌿—————
THÀNH DUYÊN - DỆT SỢI THÂN TÌNH

NỘI DUNG: SƯU TẦM

HÌNH ẢNH VÀ TRANG PHỤC: ĐỒ BỘ TOLE THÀNH DUYÊN

Đăng kí nhận tin