MÁ QUỲNH VÀ HÌNH TƯỢNG NGƯỜI MẸ TRÊN MÀN ẢNH

Ngân Quỳnh là một nghệ sĩ được đông đảo khán giả truyền hình yêu mến qua những bộ phim quen thuộc. Nhưng có lẽ, vai diễn được khán giả yêu thích và dành nhiều tình cảm nhất chính là vai về những người Mẹ. Nhờ vậy, nữ diễn viên được người hâm mộ ưu ái dành danh xưng "Mẹ chồng quốc dân". Còn các thế hệ diễn viên trẻ gọi cô với hai tiếng thân thương: “Má Quỳnh”.
 
1. Hình tượng những người Mẹ trong lòng khán giả
Năm 2019, bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” xuất hiện, trở thành món ăn tinh thần của rất nhiều gia đình Việt Nam bởi phim phản ánh quá đúng cuộc sống gia đình, xã hội,... Trong đó, có lẽ nổi bật nhất phim chính là tình cảm giữa mẹ chồng - nàng dâu. Lâu lắm rồi, màn ảnh Việt Nam mới có một bà Mẹ chồng tinh tế và đáng yêu như vậy! Cũng từ đây, má Quỳnh được công chúng trìu mến gọi là “Mẹ chồng quốc dân”.

Sau “Về nhà đi con”, má Quỳnh liên tục thử sức với nhiều thể loại vai khác nhau. “Mẹ trùm”- một vai diễn hoàn toàn lột xác! Vẫn là hình ảnh một người Mẹ thương con, nhưng lần này gai góc, quyết liệt hơn so với hình tượng “Mẹ chồng quốc dân” sang trọng. Ngoài các cảnh hành động do chính má Quỳnh đích thân thực hiện, bộ phim còn gây ấn tượng với khán giả qua những phân cảnh giằng xé nội tâm của một người Mẹ mong muốn con mình thiện lương và tránh lặp lại lỗi lầm của mình năm xưa. 

Với “Má tôi là đại gia”, má Quỳnh lại một lần nữa gây bất ngờ với khán giả bằng hình ảnh người Mẹ sang chảnh nhưng không kém phần hài hước qua vai diễn bà Hoàng. Tuy là một nữ cường nhân giàu có, nhưng bà Hoàng lúc nào cũng mang nỗi niềm làm sao dạy bảo được các con bởi mỗi người một tính cách và một vấn đề riêng.

2. Một nghệ sĩ luôn hết mình vì vai diễn, chỉn chu từ những điều nhỏ nhất

Bên cạnh việc nhập vai xuất sắc, má Quỳnh còn rất đầu tư cho vai diễn của mình, má khéo léo lựa chọn từng bộ trang phục phù hợp với nhân vật và bối cảnh của vai diễn. 

Với vai diễn người Mẹ thành thị, má Quỳnh chọn những mẫu pyjamas trung niên sang trọng, phù hợp với lối sống hiện đại.

Những tông màu và họa tiết có phần rực rỡ vừa đủ là lựa chọn của má Quỳnh để hóa thân thành người Mẹ đáng yêu, dễ mến trong các vai diễn sitcom. 

Trong dự án sắp tới - bộ phim "Màu Cát" (dự kiến ra mắt năm 2022), má Quỳnh sẽ vào vai một bà mẹ giản dị nơi miền biển. Má chọn những bộ trang phục nhẹ nhàng, mang hơi hướng của những bộ đồ Nam Bộ ngày xưa.

Má Quỳnh tâm sự rằng: “Trong lúc đọc kịch bản là Má đã hình dung ra được tính cách lẫn sở thích của nhân vật rồi, mình phải hiểu nhân vật của mình hơn ai hết, nên việc mình tự chuẩn bị phục trang là tốt nhất!”.

Cũng nhờ vậy, mỗi nhân vật má Quỳnh khắc họa đều mang dấu ấn riêng. Với lòng nhiệt huyết và đam mê với nghề, Thành Duyên hy vọng nghệ sĩ Ngân Quỳnh sẽ có thật nhiều vai diễn ấn tượng & luôn được yêu mến trong lòng công chúng ./.

Đăng kí nhận tin