DÙ LÀ THÀNH THỊ HAY NÔNG THÔN, BÉ VẪN VUI KHI Ở NHÀ!

Tình hình dịch bệnh còn phức tạp, việc ở nhà đối với mọi người là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các bé. 

Nhiều bé đang ở độ tuổi hiếu động, nên việc ở nhà trong quãng thời gian dài sẽ khiến bé không thoải mái. Tuy nhiên, gia đình có thể xem đây là dịp để gần gũi với các bé hơn qua các hoạt động tại nhà. Mặt khác, nếu hoạt động trong thời tiết mùa hè oi bức thì sẽ làm bé bức bối, khó chịu dù ở môi trường thành thị hay nông thôn. Vì vậy, một trang phục thoáng mát như Đồ bộ Tole sẽ giúp bé thoải mái và tận hưởng những giây phút ở nhà bên người thân hơn. Mặc lên những bộ đồ chất liệu Tole tạo cảm giác dễ chịu, bé sẽ hứng thú hơn với các hoạt động tại nhà.

Thành Duyên gợi ý một số hoạt động sau để gia đình cùng thực hiện với các bạn nhỏ nha!

1. Giúp bé nhận biết các đồ vật thường ngày

Trí tò mò là thứ nuôi dưỡng hứng thú học hỏi của bé. Tò mò sẽ mở rộng tư duy. Một tư duy rộng mở là chìa khoá để phát triển nhận thức đúng đắn, toàn diện. Một đứa trẻ tò mò luôn trong tâm thế sẵn sàng tìm kiếm câu trả lời cho các thắc mắc của mình, vì thế chúng sẽ khám phá ra rất nhiều điều “bí ẩn” trong cuộc sống hàng ngày. Hãy giúp bé kích thích, phát triển điều đó nhé! Chúng ta có thể bắt đầu với những gì thân thuộc nhất trong ngôi nhà của mình, bằng việc giúp bé nhận biết, gọi tên các vật dụng được sử dụng hàng ngày.

2. Các hoạt động phát triển trí não cho bé

Ngoài những hoạt động như chơi đàn, gấp giấy, đọc sách,…những việc đơn giản như đếm số, quan sát chuyển động của sự vật,…cũng giúp bé được phát triển não bộ. Khoảng thời gian này cũng là cơ hội cho gia đình phát hiện bé có năng khiếu ở lĩnh vực nào, từ đó tạo tiền đề cho bé phát triển thêm về sau.

3. Cùng bé vận động

"Một trí tuệ minh mẫn bắt đầu từ một cơ thể khỏe mạnh”. Phát triển trí tuệ luôn đi đôi với rèn luyện thể chất. Vận động nhẹ bằng việc đi bộ quanh nhà cũng là cách giúp bé nâng cao sức khỏe và tăng cường năng lượng cho cơ thể hơn. Với những bé hiếu động thì đây là cơ hội tốt đó ạ. Để bé thỏa thích chạy nhảy, gia đình có thể chọn cho bé mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Sắp tới, Thành Duyên sẽ cho ra mắt rất nhiều sản phẩm Đồ bộ Tole dành cho bé, mặt vô cùng mát và phù hợp với làn da nhạy cảm của các bạn nhỏ. Cả nhà chờ nha!

4. Vào bếp cùng bé

Bằng cách hướng dẫn bé những thao tác phù hợp và an toàn như lặt rau, nhào bột, bài trí dĩa thức ăn,… Hoạt động này không những giúp bé làm quen với bếp gia đình, mà còn giúp bé thêm niềm vui khi được tự tay làm các món ăn ngon cho cả nhà cũng như thưởng thức thành quả của bản thân.

5. Hướng dẫn bé làm việc nhà

Đừng nghĩ trẻ em chỉ biết học và chơi, các bé có thể làm tốt việc nhà nếu chúng ta sẵn sàng chỉ bảo đó. Và các bé cũng có xu hướng bắt chước những gì người lớn làm. Hãy san sẻ và hướng dẫn bé cùng làm việc nhà. Từ đó dạy cho bé tính tự lập, ngăn nắp cũng như tinh thần trách nhiệm với nhà mình, gia đình mình.

Với những hoạt động trên, Thành Duyên hy vọng gia đình và bé sẽ có những giây phút vui vẻ bên nhau nhé! Trong những khó khăn luôn có cơ hội, hãy tận dụng khoảng thời gian này để gia đình hiểu và gắn bó với bé hơn. Điều đó sẽ là hành trang tốt về tư duy, sự vận động và phát triển của bé sau này.

Dù ở thành thị hay nông thôn, gia đình hãy đồng hành cùng bé bằng tình thương, sự dạy bảo tận tình nhé. Và đừng quên, một trang phục gọn gàng, dễ chịu luôn là người bạn đắc lực đồng hành cùng bé trong khoảng thời gian vui chơi, học tập tại nhà đó! 

Đăng kí nhận tin