ĐI QUA 2021, VỚI BẠN, ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG?

Trải qua một năm 2021 đầy biến động! Covid-19 không chỉ mang đến sự bất an về sức khỏe, sự xáo trộn cuộc sống mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta nhìn lại những giá trị thật sự quan trọng.

1. Giá trị về tình yêu thương

Thời gian dịch bệnh hoành hành mới khiến ta thấm thía câu nói “Hãy yêu thương nhau khi còn có thể, chắc gì ngày mai ta còn gặp lại nhau”. Những người ta gặp trên đời đều ít nhiều cho ta kỷ niệm, và có duyên mới gặp được nhau. Lần này gặp nhưng chưa chắc lần sau còn thấy nhau nữa. “Yêu là phải nói cũng như đói là phải ăn”, hãy trân trọng những mối quan hệ xung quanh chúng ta nhé! 

Thời gian thành phố giãn cách cũng là lúc tình người trỗi dậy mãnh liệt. Những dòng xe phân phát lương thực, thuốc men của các nhà hảo tâm có lẽ là những tia sáng len lỏi trong thời điểm u buồn mà Covid gây ra. Điều đó giúp chúng ta vững thêm hy vọng, rằng lúc khốn đốn, tình người vẫn còn đó, nó luôn hiện diện xung quanh cuộc sống! Tất cả đều xuất phát từ tâm, từ tình yêu thương đồng bào. 

2. Gia đình là mãi mãi

Gia đình là bến đỗ bình yên, là nơi luôn dang rộng vòng tay chào đón những người con. Vậy mà làn sóng Covid đi qua, nhiều chốn bình yên đã không còn vẹn nguyên như trước…

Nhiều người sẽ không thể nào quên được mùa Vu Lan năm nay. Bởi đây là lần đầu tiên họ phải đối diện với những mất mát quá lớn và bất ngờ. Rất nhiều gia đình đã không còn đầy đủ các thành viên bởi sự lạnh lùng của Covid. 

Một mùa đoàn viên lại cận kề, chúng ta nên biết ơn và trân trọng khi gia đình mình vẫn còn đủ đầy các thành viên. Bởi chúng ta đã may mắn hơn rất nhiều người. Khi hoạn nạn mới biết trân quý những gì mình đang có, hy vọng rằng chúng ta sẽ càng thêm yêu thương những người thân và mái nhà của mình. 

“Hãy học cách trân trọng những gì bạn đang có, trước khi thời gian khiến bạn trân trọng những gì bạn đã có.”

3. Sức khỏe & Ý chí

Ngoài sự yêu thương và trân trọng, năm 2021 khiến chúng ta phải công nhận tầm quan trọng của sức khỏe. Cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt là vũ khí lợi hại giúp chúng ta chống chọi được dịch bệnh. Làn sóng Covid vừa qua đã vô tình cảnh tỉnh mọi người hãy chú ý đến sức khỏe nhiều hơn. Dù muộn nhưng vẫn kịp, hãy tăng cường rèn luyện thể chất, ăn uống điều độ và cân bằng để cơ thể thêm khỏe mạnh. Một sức khỏe tốt sẽ dẫn đến một tinh thần minh mẫn. Trong cuộc chiến chống Covid vừa qua, ta dễ dàng thấy hai yếu tố mang tính quyết định nhất đó là sức khỏe và tinh thần của mỗi người. 

Ý chí, “sức mạnh tinh thần” không những quan trọng trong giai đoạn đại dịch, mà còn giữ vai trò then chốt trong thời điểm hậu Covid. Bảo vệ được bản thân an toàn trong đại dịch, thì sau đó, chúng ta không được để bản thân bị chai lì, mà phải có ý chí tiến lên. Rất nhiều người mất việc, thiếu hụt kinh tế sau khi dịch bệnh qua đi. Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, thì ta vẫn còn sức khỏe. Cái ta cần là một ý chí mạnh mẽ để giúp ta bắt đầu lại.

2021 là một năm khó quên với nhiều người. Bên cạnh những mất mát thì 2021 phần nào cũng vang lên một hồi chuông nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng những gì mình đang có, chú trọng hơn về sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như tôi luyện ý chí. Đó là những bài học quý báu để chúng ta bước vào một năm mới với tâm thế vững vàng hơn! 

Mọi buồn phiền rồi sẽ phai dần theo thời gian. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và chúng ta phải tiến tới. Thành Duyên hy vọng rằng những khó khăn vừa qua sẽ giúp chúng ta thêm mạnh mẽ và can trường. Chúc cả nhà một năm 2022 sắp tới mọi việc suôn sẻ và khởi sắc hơn!

Đăng kí nhận tin