CÓ MỘT CÔ GIÁO KHÔNG CẦM PHẤN

Hàng năm cứ đến 20/11, chúng ta đều nghĩ đến thầy cô ở trường lớp phấn trắng bảng đen, với trang vở quyển sách... Những người dạy ta từ con chữ, phép tính... Nhưng quên mất rằng, trước lúc đến trường đến lớp, ai cũng có “trường học đầu tiên” mang tên “gia đình” và Mẹ chính là cô giáo đầu tiên của ta.
 

Ngày 20 tháng 11 - Ngày tri ân công ơn thầy cô

“Thầy cô là người truyền cảm hứng, là người làm ta vui và dạy ta rất nhiều điều mà ta chưa biết”

Từ xưa, người Việt ta đã vô cùng coi trọng con chữ, nên nghề giáo luôn được dành nhiều tình cảm kính trọng. Hằng năm, cứ đến ngày này, khi đi ngang qua các trường học dù ở phố thị hay miền quê, ta đều cảm nhận được bầu không khí sôi nổi, náo nhiệt bởi sự háo hức của các học sinh, sinh viên ngày trở về mái trường thăm thầy cô.

 

Có một “cô giáo” lặng lẽ dõi theo ta suốt cả cuộc đời…

Bao nhiêu bài học - khó có, dễ có, trải dài trong quá trình lớn lên, trưởng thành của mỗi đứa trẻ. Trong đó, có lẽ bài học dài nhất, khó nhất mà người thầy đầu tiên buộc phải truyền tải đến mọi đứa trẻ chính là tình yêu thương giữa những người thân trong gia đình, rộng hơn nữa là giữa con người với nhau. Suy cho cùng, trường học đầu tiên của mỗi con người chính là cội nguồn, là gia đình. Và như một lẽ hiển nhiên, Mẹ chính là cô giáo đầu tiên!

Cô giáo ở trường lớp sẽ xuất hiện trong cuộc đời ta vào một chặng đường nhất định, nhưng chính Mẹ mới mang nhiệm vụ “trồng người” suốt cả một đời với sự tự nguyện và luôn yêu thương ta vô điều kiện. Và dù không trực tiếp đứng trên bục giảng, không cầm phấn, khó ai có thể thay thế được cô giáo này!

Một người Mẹ luôn ân cần yêu thương, nghiêm khắc đúng lúc sẽ giúp tuổi thơ chúng ta trôi qua êm đềm, góp phần định hình nhân cách mỗi người con sau này. Và đó cũng là những hành trang đầu tiên để mỗi người con gói ghém bước vào đời. Dù hoàn cảnh trưởng thành có khó khăn đến mấy, có Mẹ bên cạnh đồng hành, mỗi chúng ta đều có thể vượt qua.

Trường học và trường đời đôi khi khắc nghiệt, nhiều lúc phải cạnh tranh và phấn đấu để được kết quả như mong muốn, nhưng khi về với Mẹ, cảm giác bình yên đến lạ thường! Và ở bên Mẹ, ta như được trở thành “học sinh duy nhất và độc quyền” của Mẹ mà thôi!

 

Mẹ - cô giáo đầu tiên trong đời!

Nhân ngày 20 tháng 11, ngoài việc tri ân các thầy cô đã dìu dắt ta trên trường học, giảng đường, hãy dành thêm một sự trân trọng nữa cho “cô giáo đầu tiên trong đời” của mỗi người - Mẹ, bởi chính Mẹ là người dạy ta những bài học vỡ lòng và dìu dắt ta chập chững vào đời từ những bước chân đầu tiên. Và cũng chính Mẹ, là người sẽ nguyện dạy bảo và đồng hành cùng ta suốt cả cuộc đời mà không hề nghĩ suy!

 

Đăng kí nhận tin